Chia sẻ âm thanh trong Microsoft Teams

Trong quá trình dạy học trực tuyến bằng MS Teams, nhiều thầy cô gặp phải trường hợp khi chia sẻ màn hình đang chiếu Video hoặc 1 slide powerpoint có âm thanh thì xảy ra tình trạng học sinh không nghe gì, vì theo mặc định thì Microsoft Teams sẽ không thu âm thanh trên máy tính khi được chia sẻ cho người tham gia (Thầy cô vẫn nghe được âm thanh trong video, âm thanh trong slide bài giảng nhưng học sinh thì không nghe). Để xử lý tình huống trên, ta làm như bên dưới.

1. Chia sẻ âm thanh trên máy tính

Khi thực hiện chức năng này, tất cả mọi âm thanh đang có trên máy tính học sinh đều có thể nghe.

  • Để thực hiện bật tắt tính năng này, thực hiện chia sẻ như bình thường.
  • Chọn   trên thanh công cụ để tiến hành chia sẻ với học sinh

.

 

 

 

  • Sau đó đưa chuột lên đỉnh của màn hình để thanh công cụ hiện lên. Khi đó sẽ thấy biểu tượng màn hình bị gạch chéo (Có nghĩa là âm thanh trên hệ thống đang không được chia sẻ), bây giờ chỉ đơn giản là click vào biểu tượng đó để mất dấu gạch chéo. Như thế là ta đã chia sẻ được toàn bộ âm thanh trên máy tính của mình đến với học sinh.

 

 

2. Cải thiện âm thanh hệ thống

Khi chia sẻ âm thanh hệ thống và muốn âm lượng truyền đi một cách đầy đủ nhất có thể, ta thực hiện như sau:

  • Truy cập vào Control panel, chọn Sound –>  Communications –> Do nothing.–> Apply để áp dụng các thay đổi cho hệ thống, như vậy ta đã cải thiện được chất lượng âm thanh, lúc này học sinh và những người tham gia khác sẽ có thể nghe thấy tiếng âm thanh được chia sẻ một cách rõ ràng và to hơn.

 

 

 

 

 

Lượt xem: 505
Bài tin liên quan
Tin tức - Sự kiện
Tin tức
Tin đọc nhiều